วันที่ 9ม.ค.2556
มาตรฐานข้อที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
- การบริหารดำเนินการเรื่องจำนวน เช่น จำนวนนักเรียนที่มาเรียนในวันนี้ เงินที่แม่ให้เงินมากี่บาท อาคารในโรงเรียนมีกี่หลัง ราคาข้าวในโรงอาหาร สมาชิกในบ้านของหนูมีกี่คน หนูมาโรงเรียนกับใครบ้าง
- แทนค่าด้วยตัวเลขในการเรียน การนำตัวเลขมาวาง
- การทำแผนต้องสามารถยกได้เพื่อให้เด็กได้สัมผัสและนับจำนวนได้
มาตรฐานข้อที่ 2 การวัด หาค่าปริมาณ
มาตรฐานข้อที่ 3 ตำแหน่งทิศทาง ระหว่าง
มาตรฐานข้อที่ 4 พีชคณิต
มาตรฐานข้อที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
มาตรฐานข้อที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น