วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเข้าเรียน วันที่ 23 ก.พ. 2556

วันที่  23  ก.พ.  2556

 

นำเสนอการสอนของเพื่อน ๆๆ

วันจันทร์

1.  เพิ่มเติมการทำแม็ฟและสร้างวินัยในการสอน อาจจะให้เด็กยกมือตอบ 
2.  ก่อนจะสอนควรมีอะไรมาปิดสื่อของเราไว้ก่อน เพื่อให้เด็กได้คาดเดาว่าสิ่งที่ครูนำมามีสัตร์อะไรบ้าง
3.  ก่อนจะเปิดครูอาจพูดว่า ถ้าเด็ก ๆ คนไหนตอบถูกต้องก็ให้ปรบมือให้กับตัวเอง และเพื่อนก็ปรบมือด้วย
4. เด็กนับจำนวนสัตว์ว่ามีจำนวนเท่าไหร่ จากนั้นครูให้เด็กแยกประเภทสัตว์มีปีกกับไม่มีปีก โดยให้เด็กไปหยิบและให้เด็กบอกว่านี่คือสัตว์อะไร
5.จากนั้นครูจะถามเด็กว่าสัตว์มีปีกกับสัตว์ไม่มีปีกมีจำนวนเท่ากันหรือไม่
6. ครูใช้การเปรียบเทียบ โดยครูหยิบออกมาอย่างละหนึ่งตัวทั้งสองชนิด เพื่อให้เด็กได้ดูและเห็นได้ชัดเจน และบอกเด็กว่าสัตว์ที่หมดก่อนคือสัตวืปีก และสัตว์ที่เหลือคือสัตว์ไม่มีปีก

วันอังคาร


          เด็ก ๆ คิดว่าสัตว์ที่คุณครูเอามาเป็นสัตว์ชนิดไหนบ้าง แล้วเด็กจะยกมือตอบ เมื่อครูเฉลยว่าหมี เด็กคนไหนตอบว่าหมีให้ปรบมือให้กับตัวเอง จากนั้นครูเลือกสัตว์มาสองชนิด เพื่อมาเปรียบเทียบความเหมือนความต่าง

- สัตว์สองชนิดนี้มีอะไรที่เหมือนกันบ้าง
- หมีมีอะไรบ้างที่ไม่เหมือนไก่
- ไก่มีอะไรบ้างที่ไม่เหมือนหมี


วันศุกร์


          ครูถามเด็กว่าสัตว์มีประโยชน์อย่างไรบ้าง   การพูดถึงประโยชน์ควรเป็นนิทาน

สรุปกิจกรรมในวันนี้

1. คำพูดในการสอน
2.ได้คำศัพท์ทางคณิตศาสตร์ ผังแผนภูมิตาราง มายแม็ฟ
3.เพิ่มเติมภาพสัญลักษณ์
4.การวาดภาพ การเขียนลายมือที่สวย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น