วันที่ 23 ก.พ. 2556
นำเสนอการสอนของเพื่อน ๆๆ
วันจันทร์
1. เพิ่มเติมการทำแม็ฟและสร้างวินัยในการสอน อาจจะให้เด็กยกมือตอบ2. ก่อนจะสอนควรมีอะไรมาปิดสื่อของเราไว้ก่อน เพื่อให้เด็กได้คาดเดาว่าสิ่งที่ครูนำมามีสัตร์อะไรบ้าง
3. ก่อนจะเปิดครูอาจพูดว่า ถ้าเด็ก ๆ คนไหนตอบถูกต้องก็ให้ปรบมือให้กับตัวเอง และเพื่อนก็ปรบมือด้วย
4. เด็กนับจำนวนสัตว์ว่ามีจำนวนเท่าไหร่ จากนั้นครูให้เด็กแยกประเภทสัตว์มีปีกกับไม่มีปีก โดยให้เด็กไปหยิบและให้เด็กบอกว่านี่คือสัตว์อะไร
5.จากนั้นครูจะถามเด็กว่าสัตว์มีปีกกับสัตว์ไม่มีปีกมีจำนวนเท่ากันหรือไม่
6. ครูใช้การเปรียบเทียบ โดยครูหยิบออกมาอย่างละหนึ่งตัวทั้งสองชนิด เพื่อให้เด็กได้ดูและเห็นได้ชัดเจน และบอกเด็กว่าสัตว์ที่หมดก่อนคือสัตวืปีก และสัตว์ที่เหลือคือสัตว์ไม่มีปีก
วันอังคาร
เด็ก ๆ คิดว่าสัตว์ที่คุณครูเอามาเป็นสัตว์ชนิดไหนบ้าง แล้วเด็กจะยกมือตอบ เมื่อครูเฉลยว่าหมี เด็กคนไหนตอบว่าหมีให้ปรบมือให้กับตัวเอง จากนั้นครูเลือกสัตว์มาสองชนิด เพื่อมาเปรียบเทียบความเหมือนความต่าง
- สัตว์สองชนิดนี้มีอะไรที่เหมือนกันบ้าง
- หมีมีอะไรบ้างที่ไม่เหมือนไก่
- ไก่มีอะไรบ้างที่ไม่เหมือนหมี
วันศุกร์
ครูถามเด็กว่าสัตว์มีประโยชน์อย่างไรบ้าง การพูดถึงประโยชน์ควรเป็นนิทาน
สรุปกิจกรรมในวันนี้
1. คำพูดในการสอน2.ได้คำศัพท์ทางคณิตศาสตร์ ผังแผนภูมิตาราง มายแม็ฟ
3.เพิ่มเติมภาพสัญลักษณ์
4.การวาดภาพ การเขียนลายมือที่สวย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น